Phonake2504's Blog

รายงานการประเมินโครงการโรงเรียนในฝัน โรงเรียนดีใกล้บ้าน

Posted on: ธันวาคม 3, 2008

ชื่อเรื่อง     รายงานการประเมินโครงการโรงเรียนในฝัน โรงเรียนดีใกล้บ้าน ของโรงเรียนบดินทรเดชา

                  (สิงห์ สิงหเสนี) สมุทรปราการ สำนักงานเขตพื้นที่สมุทรปราการ เขต 2

ผู้รายงาน   นายพลเอก     สว่างแจ้ง  ตำแหน่งรองผู้อำนวยการโรงเรียน

ผู้ทรงคุณวุฒิ   ดร. นงลักษณ์  เรือนทอง  ดร. ชิดชัย  สนั่นเสียง  ดร. บุญเรือง  ศรีเหรัญ 

                    นายกัมปนาท  วัชรธนาคม  นายชลินทร์  ศิลปสมศักดิ์  และนางสาวลัดดา  สายพานทอง

ปีที่พิมพ์     ปีการศึกษา 2551

                 รายงานการประเมินโครงการโรงเรียนในฝัน โรงเรียนดีใกล้บ้าน ของโรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) สมุทรปราการ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสมุทรปราการ เขต 2 โดยใช้รูปแบบ   การประเมินแบบ  CIPP Model ประกอบด้วยการประเมิน 4 ด้าน โดยมีวัตถุประสงค์ของการศึกษา เพื่อประเมินด้านสภาวะแวดล้อม (Context) เป็นการประเมินวัตถุประสงค์ และเป้าหมายของโครงการว่าสอดคล้องกับนโยบายของ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน นโยบาย ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสมุทรปราการ เขต 2 และนโยบายของโรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) สมุทรปราการ ด้านปัจจัย (Input) ประกอบด้วย บุคลากร งบประมาณ วัสดุอุปกรณ์ และสถานที่     ด้านกระบวนการ (Process) การดำเนินงานของโครงการโรงเรียนในฝัน โรงเรียนดีใกล้บ้าน และด้านผลผลิต (Product) ประกอบด้วยการประเมินความสำเร็จตามวัตถุประสงค์ของโครงการโรงเรียนในฝัน โรงเรียนดีใกล้บ้าน ของโรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) สมุทรปราการ และความพึงพอใจ  ของผู้บริหาร คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ครู นักเรียน ผู้ปกครอง รวมทั้งผลกระทบ (Impact) ที่เกิดจากการดำเนินโครงการ

ประชากร ที่ใช้ในการดำเนินโครงการได้แก่ ผู้บริหาร จำนวน 3 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 15 คน ครู จำนวน 78 คน และกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการดำเนินโครงการได้มาโดยการสุ่มตัวอย่างแบบง่าย (Simple Random Sampling) ซึ่งกำหนด  ตามตารางการกำหนด กลุ่มตัวอย่างของเครจซี่ และมอร์แกน (Krejcie & Morgan) ได้นักเรียนจำนวน 334 คน และผู้ปกครอง จำนวน 334 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ใช้แบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่ามีความเชื่อมั่นมีค่าสัมประสิทธิ์ แอลฟ่าเท่ากับ 0.89 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน  สรุปผลการประเมินโครงการ ดังนี้

ผลการประเมินด้านสภาวะแวดล้อม (Context) ด้านปัจจัยพื้นฐาน (Input) ด้านกระบวนการ (Process) ด้านผลผลิต (Product) และความพึงพอใจโดยรวมอยู่ในระดับ มาก ส่วนผลกระทบ (Impact) ที่เกิดจากการดำเนินโครงการโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด

ใส่ความเห็น

หน้า

Blog Stats

  • 151,711 hits